Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Giúp mẹ biết cách vắt sữa và bảo quản đúng cách

Hình thức vắt sữa mẹ giúp các mẹ không bị lãng phí dòng sữa quý giá mà các mẹ có thể bảo quản và cho các con ăn bất cứ lúc nào cũng được rất tiện lợi. Sữa được vắt ra sẽ nằm yên trong bình và bạn chỉ mất một vài lần đầu thực tập là có thể sẽ trở nên thành thạo hơn rất nhiều. Mamanbebe đem tới cho các mẹ một vài hướng dẫn hay chú ý để các mẹ tham khảo nhé

Khi bạn không thể cho con của mình bú vì công việc không cho phép thì vắt sữa là phương pháp tối ưu nhất giúp bạn vẫn có thể cho con bú và công việc vẫn tốt. Với phương pháp này bạn cũng có thể được nghỉ ngơi một cách thoải mái,ăn dặm hoặc khi bạn không ở gần bé nhưng vẫn muốn bé có đủ các chất dinh dưỡng quý giá từ sữa mẹ. Còn một điều nữa là khi bạn vắt sữa thì chồng bạn cũng có thể phụ bạn cho bé bú và với điều này thì tình cảm của bé dành cho bố sẽ nhiều lên hơn.

Vắt sữa bằng tay

Trước khi vắt sữa, bạn hãy làm mềm bầu vú bằng cách lau khăn ấm, tắm nước ấm và mát-xa hai bầu vú. Sau khi bạn rửa tay sạch sẽ, chuẩn bị một cái chén rộng vành đã được tiệt trùng để hứng sữa, bạn có thể bắt đầu vắt sữa.

Nâng bầu vú bằng một tay, mát-xa từ trên bầu vú xuống núm vú. Xoa xung quanh vú kể cả phía dưới vú.

Ấn nhẹ vào vùng quầng vú (vùng da sẫm màu xung quanh núm vú) bằng ngón cái và ngón trỏ.

Hai ngón tay bóp vào nhau và ấn ngược lại để sữa chảy ra. Bạn hãy cẩn thận vì sữa có thể phun theo nhiều hướng.

Vắt sữa bằng máy hút sữa

Dùng bơm hút vắt sữa nhanh hơn và dễ hơn là vắt bằng tay. Bạn hãy nhớ là phải làm mềm bầu vú và phải tiệt trùng dụng cụ bơm hút trước khi hút sữa. Tùy vào từng loại bơm bạn dùng, thường mất khoảng 15-45 phút để hút sữa và hoàn toàn không gây đau đớn gì.

máy hút sữa

Máy vắt sữa cho mẹ

Bảo quản sữa vắt ra như thế nào?

Khi bạn vắt sữa ra nếu không cho bé bú ngay thì bạn có thể bảo quản ngay trong tủ lạnh. Và khi cho bé bú thì bạn nên hâm nóng bằng máy sau đó cho bé bú, bạn không nên tiếc sữa thừa vì sau nhiều lần chắt đi chắt lại tuổi thọ sữa sẽ bị kém đi , ở trường hợp này bạn nên bỏ đi. Khi vắt sữa ra bình thì bạn nên dùng bút để ghi lên thân bình ngày vắt từ đó bạn có thể kiếm soát dòng sữa luôn luôn tươi ngon cho con bạn mà không sợ bị hết hạn.

Sữa vắt ra được bảo quản trong tủ lạnh tối đa:

72 giờ trong tủ lạnh
1 tháng trong ngăn đá
3 tháng trong tủ đông

Sau khi sữa của bạn bị đông lại trong tủ đông, thì bạn hãy cho ngay vào máy hâm nóng sữa hoặc nếu bạn không có thì ngâm bình vào một chậu bé con và đổ nước nóng lên cho đến khi sữa tan ra hết, bạn nên kiểm tra độ nóng của sữa trước khi cho bé bú và cho bé bú ngay sau khi hâm nóng là tốt nhất. Bạn không nên giã đông sữa bằng lò vi sóng vì khi ở nhiệt độ quá nóng sữa sẽ bị mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng.

Với những mẹo vặt đó mamanbebe hy vọng bạn sẽ có được những kinh nghiệm vắt sữacho các con của mình nhé, chúc bạn thành công với những mẹo đơn giản này.

Xem thêm sản phẩm máy vắt sữa:

http://mamanbebe.com.vn/may-hut-sua/c135.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét