Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Những Lưu Ý Cho Trẻ Sơ Sinh Khi Nằm Điều Hòa

Cơ chế điều hòa thân nhiệt của Trẻ sơ sinh chưa đi vào nề nếp như người lớn. Đó là lý do các bé rất dễ bị nóng bức hoặc hạ thân nhiệt. Nhiều mẹ ủ ấm quá mức cho con dẫn đến bé bị nóng, mất nước, nổi mẩn trên da, mệt mỏi và thậm chí, bị sốc nhiệt.

Một số chuyên gia cho rằng, việc cho Trẻ sơ sinh nằm điều hòa đúng cách sẽ giúp bé ngủ ngon hơn và giúp giảm tình trạng đột tử ở Trẻ sơ sinh (SIDS). Tuy vậy, khi sử dụng máy điều hòa, mẹ nên chú ý những điều sau để giúp bé luôn khỏe mạnh.

1. Duy trì nhiệt độ phòng hợp lý


Mẹ lưu ý cần theo dõi nhiệt độ phòng chứ không phải nhiệt độ của điều hòa nhé! Nhiệt độ hiển thị trên máy lạnh có thể là 23 độ C, nhưng nhiệt độ phòng chỉ 19 độ mà thôi. Chính vì vậy mẹ nên chuẩn bị 1 chiếc nhiệt kế để đo nhiệt độ phòng nhé!
máy hút sữa

máy hút sữa
- Theo nhiều chuyên gia nhiệt độ phòng từ 26 độ C đến 28 độ C là tốt nhất cho bé. Do đó, mẹ nên căn cứ vào biểu hiện cụ thể của con và điều kiện thực tế từ môi trường bên ngoài để điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho bé.

2. Chú ý tới độ ẩm


Một điểm hạn chế của máy điều hòa nhiệt độ là dễ làm cho không khí bị khô. Tình trạng này dễ làm cho niêm mạc trong mũi bé bị khô. Mẹ nên kết hợp sử dụng quạt thông gió hoặc để 1 chậu nước trong phòng để hạn chế không khí bị khô. Hoặc mẹ cũng có thể sử dụng kem giữ ẩm cho bé để tránh cho da bé không bị khô.


3. Tránh thổi hơi lạnh trực tiếp lên người bé


Mẹ tránh để điều hòa chiếu thẳng lên người bé, mặc quần áo dài, mũ bao tay bao chân và chăn mỏng cho bé tùy theo tình trạng của bé.

4. Vệ sinh máy lạnh thường xuyên


Máy lạnh có thể là nguồn phát tán vi khuẩn, siêu vi gây bệnh nếu không được vệ sinh thường xuyên. Vì vậy, sau mỗi 1 đến 3 tháng, mẹ nên vệ sinh máy lạnh một lần.

Mẹ cũng cần để ý mỗi khi đưa trẻ từ phòng máy lạnh ra bên ngoài môi trường ấm áp. Bé cần một khoảng thời gian để thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ, nên mẹ có thể tắt máy lạnh và để cơ thể bé từ từ làm quen với nhiệt độ ấm dần lên, sau đó mới ẵm bé ra bên ngoài phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét