Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Bầu 3 tháng mẹ nên uống sữa gì?

Uống sữa trong thai kỳ giúp chị em bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Nhiều bà bầu băn khoăn việc liệu có nên uống sữa ngay từ 3 tháng đầu của thai kỳ. Dưới đây sẽ là câu trả lời cho các mẹ đang mang thai.

Vì sao nên uống sữa trong thai kỳ?

Sữa vốn là nguồn cung cấp canxi và các loại vitamin, khoáng chất quan trọng cho bà bầu trong thai kỳ. Không những vậy, một số loại sữa đặc chế dành cho bà bầu còn bổ sung thêm các vi chất quan trọng như axit folic, sắt, omega-3, omega 6 nhằm hỗ trợ sự phát triển trí não của thai kỳ ngay từ trong bụng mẹ, giảm thiểu nguy cơ dị tật thai kỳ.

Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng uống được sữa bà bầu bởi chúng có hương vị không mấy dễ chịu. Một vài chị em vì tình trạng ốm nghén quá nặng nề grain bị dị ứng sữa nên khó có thể uống sữa được đều đặn. Điều này vô cùng đáng tiếc. Bởi thông thường phụ nữ mang thai cần cung cấp hàm lượng canxi cao lên tới 800 -1200 mg canxi/ ngày bởi vậy bà bầu nên uống sữa mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

máy hút sữa

Đặc biệt đối với 3 tháng đầu mang thai, nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng ốm nghén nên việc ăn uống bị hạn chế. Uống sữa trong thời gian này giúp mẹ bù lại lượng calo cũng như dinh dưỡng bị thiếu hụt.

Bà bầu mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì?

Sữa bầu đặc chế

Loại sữa này mới thực sự phát triển trong những năm gần đây và được nhiều chị em ưa chuộng. Các hãng sữa không chỉ tập trung vào đối tượng trẻ nhỏ, người già, người suy nhược mà còn giới thiệu các sản phẩm dành riêng cho bà bầu. Những loại sữa đặc chế này có công thức được nghiên cứu dành riêng cho bà bầu như sắt, axit folic, DHA … Đây là những dưỡng chất quan trọng trong 3 tháng đầu của thai kỳ nhằm giúp thai nhi tránh khỏi nguy cơ bị dị tật bẩm sinh liên quan đến trí não, ống thần kinh.

Khi mua sữa, chị em cũng cần kiểm tra kĩ hạn sử dụng, phân biệt sữa thật và sữa giả để tránh mua phải sữa kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tuy nhiên, tùy vào thương hiệu mà sữa bầu lại có hương vị và giá cả khác nhau. Bởi vậy, bà bầu nên lựa chọn loại sữa vừa với túi tiền, khẩu vị của mình để có thể uống sữa đều đặn hàng ngày. Khi mua sữa, chị em cũng cần kiểm tra kĩ hạn sử dụng, phân biệt sữa thật và sữa giả để tránh mua phải sữa kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sữa bò, sữa dê đã qua tiệt trùng

So với sữa bò thì sữa dê có phần dễ tiêu hóa và ít gây dị ứng hơn. Thêm nữa, hàm lượng đạm của sữa dê cũng nhiều hơn so với sữa bò, nhưng lượng chất béo lại ít hơn. Sữa dê được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích phụ nữ mang thai sử dụng bởi chúng giàu vitamin A, B2 giúp tăng cường hệ miễn dịch cho thai phụ ngay trong thời kỳ đầu mang thai.

Tuy nhiên, khi mua sữa mẹ bầu nên chọn loại đã qua tiệt trùng bằng công nghệ hiện đại để loại bỏ vi khuẩn có hại đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Sữa chua

Đây là loại sữa đã lên group vi sinh rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bà bầu, nhằm kích thích hấp thu chất dinh dưỡng trong thực phẩm hàng ngày. Sữa chua có thể làm từ sữa bò grain sữa đê đều được. Mẹ bầu nên ăn từ 1-2 hộp sữa chua hàng ngày và nên ăn cùng hoa quả tươi trộn với sữa chua để tăng cảm giác ngon miệng.

Sữa nguyên kem

Những loại sữa nguyên kem thường chứa khoảng 5 g chất béo trong mỗi ly sữa, tương đương với khoảng 20 % nhu cầu chất béo mỗi ngày. Chính vì vậy, nếu chọn sữa nguyên kem trong thai kỳ mẹ bầu cần cân nhắc khẩu phẩn ăn của mình được cân bằng nhằm giảm thiểu nguy cơ thừa chất béo gây béo phì.

Sữa tách béo

Những thai phụ trong 3 tháng đầu thai kỳ rơi vào tình trạng thừa cân và tỏ ra ngại ngùng khu uống sữa thì nên suy nghĩ đến sự lựa chọn này. Các loại sữa làm từ sữa bò nhưng được tách bớt lượng chất béo bão hòa nên các vitamin A, E, D cũng bị mất đi đáng kể. Nếu nếu bạn không phải thừa cân trong 3 tháng đầu thì không nên sử dụng tới loại sữa này.

Sữa đậu nành là sự lựa chọn an toàn đối với các mẹ bầu bị nghén không thể uống được sữa động vật,

Sữa đậu nành

Thật thiệt thòi cho những bà bầu bị dị ứng với sữa động vật, tuy nhiên chị em có thể tìm tới sữa đậu nành như một giải pháp để thay thế hoàn hảo. Bởi sữa đậu nành cung cấp lượng chất béo thực vật quan trọng đồng thời kèm các chất như axit folic, vitamin A, E, B1 cho thai nhi.

Sữa hạt

Đây là loại sữa được sản xuất và đóng hộp dưới dạng bột hoặc dạng nước để dễ sử dụng mỗi lần. Chị em có thể uống liên hoặc pha. Một số loại sữa nhằm tăng thêm hương vị cho người dùng có bổ sung thêm đâu tương, đậu xanh, vừng grain hạnh nhân, óc chó để cho vào trong sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét