Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

NHỮNG LƯU Ý CẦN GHI NHỚ ĐỂ TIỆT TRÙNG BÌNH SỮA ĐÚNG CÁCH

Sau thời gian chờ đợi, bé yêu đã ra đời trong niềm hạnh phúc của mọi người xung quanh. Chắc chắn, bú mẹ là phương pháp tốt nhất cho sự phát triển của bé, tuy nhiên đến một lúc mẹ sẽ cần đến bình sữa cho bé bú vì nhiều nguyên do như thiếu sữa mẹ, mẹ bị ốm hoặc quay trở lại công việc. Để bình sữa an toàn và vệ sinh, đòi hỏi mẹ phải có cách tiệt trùng đúng cách. Mmbb mách mẹ những lưu ý cần ghi nhớ để tiệt trùng bình sữa đúng cách.
Tại sao phải tiệt trùng bình sữa?
Nhiều vi sinh vật như virus, vi khuẩn và nấm mốc có thể sinh sôi và phát triển trong bình sữa của bé. Chúng hòa lẫn vào sữa của bé và xâm nhập vào cơ thể bé, dẫn đến hiện tượng nôn mửa, bệnh tưa hoặc tiêu chảy. Do đó, thật sự cần thiết để tiệt trùng bình sữa chính xác trước khi sử dụng.
Mẹ không cần phải tiệt trùng bình sữa sau mỗi lần sử dụng, miễn là mẹ đã rửa sạch bình sữa bằng nước nóng và lưu giữ cẩn thận trong một hộp tiệt trùng. Sau một khoảng thời gian, mẹ nên tiệt trùng bình sữa để đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh cho bình sữa bé sử dụng. Nếu bé bị cảm cúm hay cảm lạnh trong thời gian gần đây, mẹ càng cần tiệt trùng bình sữa thường xuyên hơn. Cho đến khi hệ miễn dịch của bé đủ phát triển hoàn thiện, mẹ cần kiên trì thực hiện công việc rửa sạch và tiệt trùng bình sữa trước khi bé dùng nhé.
Những lưu ý quan trọng để tiệt trùng bình sữa đúng cách
Có một số điều không thể bỏ qua khi tiệt trùng bình sữa hoàn chỉnh cho bé yêu.
1. Sử dụng nước lọc
Nước máy ở một số hộ gia đình có thể chứa chất gây ô nhiễm. Đó cơ bản là nước cứng, có nghĩa là nó có thể để lại một lớp muối còn lại bên trong bình sữa và các vật dụng khác. Do đó, các chuyên gia cũng như bác sĩ khoa Nhi khuyến khích sử dụng nước lọc để khử trùng. Thậm chí nếu đang sử dụng máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước, mẹ vẫn cần dùng nước lọc để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
2. Rửa bình sữa trước khi tiệt trùng
Trươc khi tiệt trùng, hãy rửa sạch bình sữa, ty thay bình sữa, nắp đậy và thìa sữa công thức bằng nước xà phòng ấm. Có thể rửa bình sữa và các bộ phận của nó bằng cọ rửa bình sữa. Trong khi rửa, xoay cọ rửa theo nhiều hướng để cọ sạch mọi vết sữa khô hay bã sữa còn đọng trong bình sữa hay các vật dụng khác. Sau đó, loại sạch các vết sữa bám trên các bộ phận bình sữa, bao gồm cả nắp đậy. Lộn núm ty mặt trong ra ngoài để rửa sạch sẽ hơn. Mẹ cũng có thể dùng máy rửa bát để rửa bình sữa. Khi dùng loại máy móc này, cần đặt bình sữa và các vật dụng vào giá đỡ trên cùng của máy và bật nút cho chạy một vòng ấm (để không bị tan chảy).
Mẹ cần nhớ, để tiệt trùng bình sữa đúng cách, cần rửa bình sữa và các vật dụng sau khi cho bé bú xong để tránh các bã sữa khô lại trong bình và gây khó khăn cho lần rửa trước khi bé bú. Và nhớ, rửa tay sạch sẽ trước khi bắt đầu công cuộc tiệt trùng nhé.
3. Mua vật dụng có chất lượng
Nếu mẹ mua vật dụng cho bé bú bằng nhựa, cần luôn luôn đảm bảo các vật dụng đảm bảo chất lượng. Khuyến khích mẹ chọn bình sữa không chứa BPA hoặc bình sữa thủy tinh cho bé. Đừng quên tiệt trùng bình sữa mới trước khi sử dụng nhé. Trừ phi có hướng dẫn đặc biệt, bình sữa thủy tinh có thể được tiệt trùng cùng cách với bình sữa nhựa!
Mẹ cần kiểm tra thường xuyên bình sữa và núm ty về các vết nứt, trầy xước hay vỡ và thay thế ngay nếu phát hiện những dấu vết này nhé. Vi khuẩn có xu hướng tập trung tại những nơi như vậy và có thể sống sót sau quá trình rửa và tiệt trùng đấy!
4. Chỉ mở máy tiệt trùng trước khi cho bé bú
Một điều quan trọng cần ghi nhớ để tiệt trùng bình sữa đúng cách, là lấy bình sữa ra khỏi máy tiệt trùng chỉ trước giờ cho bé bú. Giữ máy tiệt trùng luôn đóng với nắp cho đến khi có nhu cầu dùng bình sữa, để giữ các dụng cụ cho bé bú hoàn toàn không có vi khuẩn.
5. Rửa tay sạch sẽ
Trước khi lấy bình sữa ra máy tiệt trùng, mẹ cần rửa tay sạch sẽ. Có thể dùng kẹp đã được tiệt trùng để lấy các vật dụng như núm ty và đặt chúng trên một bề mặt sạch sẽ.

Chúc bé yêu luôn có bình sữa thơm ngon và an toàn mỗi ngày!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét