Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Có nên mua máy hút sữa cho bé hay không

Sữa mẹ rất quan trọng cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên nhiều bà mẹ do nhiều áp lực trong cuộc sống nên lượng sữa tiết ra khá ít, chậm về hoặc bị tắc nghẽn giai đoạn đầu và dẫn đến không đáp ứng đủ lượng sữa cho bé, vì vậy việc mua một máy hút sữa cho bé sẽ rất cần thiết.
Ưu điểm của máy hút sữa cho bé
Máy hút sữa là một thiết bị y tế dùng để kích thích và duy trì nguồn sữa mẹ tiết ra cho trẻ khi bú. Đặc biệt máy hút sữa sẽ hữu ích với các bà mẹ vị chứng tắc tia sữa hoặc là rất bận rộn (lưu trữ được lượng sữa cho bé khi mẹ vắng nhà).

Với dụng cụ này bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian vắt sữa bằng tay cũng như tiết kiệm tiền nếu như cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, dùng thường xuyên cũng tránh tình trạng mất sữa.

Trước khi mua
- Tuy máy hút sữa cho bé là một thiết kế hiện đại, nó phù hợp cho hầu hết các bầu sữa của mẹ nhưng bạn vẫn nên tìm hiểu kĩ về các thông tin sản phẩm để chọn được loại máy tốt nhất cho mình và cho bé.
- Phễu chụp núm vú cần đúng với kích thước của núm vú, không quá to hoặc quá nhỏ, nếu sau khi mua mà nó không vừa thì bạn nên liên hệ nhà sản xuất để được đổi phễu chụp khác. Và khi hút, đầu núm vú cũng phải nằm giữa tâm của ống phễu.
Sau khi mua
Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng trên cơ thế, nếu không dùng đúng cách sẽ ảnh hưởng tuyến sữa.
Trước khi hút sữa, bạn nên vệ sinh tay thật sạch sẽ và đảm bảo dụng cụ hút sữa cũng đã được sát trùng làm sạch.
Hãy làm ẩm phễu chụp núm vú để phễu được khít chặt với núm hơn.
Bạn cần uống thật nhiều nước hằng ngày, ăn đủ 3 bữa, kết hợp bổ sung rau và trái cây cũng như uống sữa bổ sung cho mẹ để dễ tái tạo sữa, đảm bảo chất lượng nguồn sữa.
Máy hút sữa Unimom của Hàn Quốc chất lượng và an toàn
>> Xem thêm: Nên dùng máy hút sữa loại nào tốt nhất
Lời khuyên dành cho bạn
Trên thị trường hiện nay có hai loại máy hút sữa, và để tiết kiệm thời gian hơn nữa thì bạn nên mua máy hút đôi, nghĩa là hút 2 bên bầu ngưc cùng lúc, nếu như bạn sử dụng máy hút đơn thì sẽ cần phải hoán đổi liên tục 2 bên vú, sẽ rất bất tiện, cũng như việc lấy sữa không đều và mất thời gian.
Việc hút sữa đúng cách sẽ tạo cảm giác êm nhẹ. Trường hợp trong quá trình lấy sữa bạn cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào khác thì hãy dừng việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia.
Bạn có thể bảo quản lưu trữ lại lượng sữa hút ra để sử dụng cho những lần sau nếu không có thời gian bằng tủ lạnh, hoặc để nơi thoáng mát và đậy kín, tránh tiếp xúc không khí.
Cuối cùng là nếu sử dụng máy hút sữa cho bé đúng cách bạn sẽ tiết kiệm thời gian, vẫn có thể đi làm bình thường và bé vẫn có thể sử dụng nguồn sữa mẹ cho đến 2 năm tuổi mà không lo mất sữa.
Những thương hiệu máy hút sữa nổi tiếng
Hiện nay, thị trường Việt Nam luôn nhập khẩu về nhiều loại máy hút sữa chất lượng của các nhà sản xuất nổi tiếng như: Máy hút sữa Evenflo, máy hút sữa Avent(Anh), máy hút sữa Medela (Thụy Sỹ), máy hút sữa Unimom (Hàn Quốc), máy hút sữa Spectra...
Để lựa chọn máy hút sữa nào thì còn tuỳ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện vật chất, vì vậy bạn nên tìm hiểu kĩ về ưu nhược điểm cũng như giá cả, bảo hành của từng loại và có quyết định đúng đắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét